Loading...

รวม 5 เมนูของหวานสายคลีนที่เห็นแล้วอดใจไม่ไหว แถมทานก็ไม่อ้วนด้วยนะ!

รวม 5 เมนูของหวานสายคลีนที่เห็นแล้วอดใจไม่ไหว แถมทานก็ไม่อ้วนด้วยนะ!

Image Credit: Kayla Itsines

                อาหารคลีนถือว่าเป็นอาหารสายสุขภาพของคนที่ต้องการรับประทานอาหารแบบมีประโยชน์ต่อร่างกายสูง ไม่ก่อให้เกิดพิษและไม่ทำให้อวัยวะภายในร่างกายได้รับสารอันตราย ถือว่าเป็นหนึ่งในเทรนด์อาหารโลกที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมนูของหวานแบบสายคลีนที่ให้ทั้งความอร่อยและรสชาติที่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็ทำมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพและไม่ทำให้อ้วน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่คนกำลังสนใจด้วยเช่นกัน วันนี้จึงขอแนะนำ 5 เมนูของหวานสายคลีนที่เห็นแล้วคุณต้องอดใจไม่ไหวอย่างแน่นอน

foodpanda-รวม-5-เมนูของหวานสายคลีน-2

1.บราวนี่สูตรไม่อบ

                บราวนี่สูตรนี้เด่นด้วยการไม่ใช้แป้ง ไม่ใส่น้ำตาล แต่จะเน้นใช้ความหวานจากธรรมชาติเท่านั้น ไม่ใส่เนย ไม่มีไขมันเสีย แต่จะได้รับไขมันดีจากถั่ว ให้รสชาติที่ออกเค็มและหวานเล็กน้อย เนื้อบราวนี่เนียนละเอียด เลือกใช้เป็นถั่วแดงต้มสุกผสมกับโกโก้ เนยถั่ว และนมจืดอัลมอนด์หรือนมจืดถั่วเหลือง ผสมผสานดาร์กช็อกโกแลต น้ำผึ้ง และมีการโรยท็อปปิ้งด้านบนเป็นอัลมอนด์อบ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสูตรเด็ดที่ถูกใจเด็กๆ เป็นอย่างมาก ส่วนการทำให้ขึ้นรูปนั้นเพียงแค่นำแช่ในตู้เย็น 2 ชั่วโมง ก็พร้อมทานได้ทันที

2.ทาร์ต​มันม่วงคลีน

                ทาร์ตมันม่วงอร่อยได้โดยไม่ใช้แป้งและไม่ใส่น้ำตาล รวมไปถึงไม่ใส่เนย แต่จะให้ความหวานจากอินทผาลัม ให้โปรตีนกับไขมันดีจากถั่วเปลือกแข็ง ได้ความอร่อยและหอมมันจากมันม่วง ผสมผสานวัตถุดิบอัลมอนด์, อินทผาลัม, แมคคาเดเมีย,  มันม่วง และนมจืดที่มาจากนมอัลมอนด์, นมถั่วเหลือง หรือนมวอลนัท ได้รสชาติที่หอมอร่อยออกเปรี้ยวหวานนิดๆ และนำเข้าตู้เย็นเพียงแค่ 6 ชั่วโมง ก็พร้อมรับประทานได้ทันที

3.ขนมกล้วยธัญพืช

                ขนมกล้วยธัญพืชหรือขนมกล้วยคลีน คือ การนำเนื้อกล้วยมาบดผสมกับธัญพืชหลากหลายชนิด รวมไปถึงเนื้อมะพร้าวอ่อน งาดำ และเมล็ดฟักทอง ให้ความหอมอร่อยด้วยอัลมอนด์ อินทผาลัม และแมคคาเดเมีย ที่นำมาปั่นรวมกันและนำมาขึ้นรูปออกเป็นเค้กก้อนกลม เข้าอบเพียงแค่ 5 นาที จากนั้นทิ้งให้เย็นก็สามารถรับประทานได้ทันที

4.เค้กมันเทศ

                นำมันเทศญี่ปุ่นมาผสมผสานกับกล้วยหอม ไม่จำเป็นต้องใส่แป้ง น้ำตาล และเนยก็ได้รสชาติที่หอมหวาน อร่อยอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมผสมกับไข่ไก่, เนยถั่ว, ผงชินนาม่อนเล็กน้อย และธัญพืชต่างๆ เพื่อทำให้เคี้ยวเพลินมากยิ่งขึ้น นำเข้าอบ เพียง 30 นาที แนะนำมาพักไว้ให้เย็น จากนั้นก็สามารถรับประทานได้อย่างอร่อย

5.มัฟฟินกรีน

                มาในสไตล์มัฟฟินสีเขียวเข้มแต่รสชาติอร่อยใช้ได้ เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างกล้วยหอม ปวยเล้ง และไม่มีการใส่แป้งกับเนยแต่อย่างใด โดยเนื้อมัฟฟินจะให้ความนุ่มและหวานกำลังดี นำกล้วยหอมและปวยเล้งมาผสมกับไข่ไก่, นมอัลมอนด์, มะพร้าว, ข้าวโอ๊ต, เมล็ดแฟลกซ์, ผงฟู และผงชินนาม่อน แต่ถ้าต้องการประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นคุณสามารถใส่ผงสไปรูลิน่าได้ในจำนวน 1 ช้อนชา เพียงแค่นำส่วนผสมมาปั่นให้เข้ากันแล้วเข้าเตาอบประมาณ 30 นาที จากนั้นทิ้งไว้สักครู่ให้เย็นลงก็จะได้เนื้อมัฟฟินนุ่มเนียนอร่อยไว้รับประทาน

ถ้าคุณต้องการอาหารสายคลีนที่มีรสชาติดี พร้อมคัดสรรวัตถุดิบที่มีความสดใหม่และมีคุณภาพสูงเท่านั้น ทั้งยังเป็นวัตถุดิบแบบออแกนิคแท้ 100% ขอแนะนำร้าน broccoli revolution ร้านอาหารสายคลีนที่มี broccoli revolution menu อาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มที่เน้นเป็นอาหารสไตล์ Organic และอาหาร Vegan แท้ โดยจุดเด่นของ broccoli revolution คือ การปรุงอาหารแบบสดๆ ที่เคาน์เตอร์ครัวของร้านและสูตรเด็ดที่ให้รสชาติอร่อยอย่างลงตัว

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story