Loading...

รวม 9 เทคนิคทานอาหารและวิธีปฏิบัติตัวแบบง่ายๆ เพื่อลดน้ำหนักอย่างได้ผล

รวม 9 เทคนิคทานอาหารและวิธีปฏิบัติตัวแบบง่ายๆ เพื่อลดน้ำหนักอย่างได้ผล

การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยาก! ถ้าคุณเรียนรู้เทคนิคมาอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะเทคนิคการทานอาหารและการปฏิบัติตัวให้เหมาะสมกับวิธีลดน้ำหนักของตัวเอง พร้อมทำอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายอย่างเคร่งครัด เพียงเท่านี้การลดน้ำหนักเพื่อรูปร่างที่สวยงามและสุขภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมก็จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณมาก วันนี้จึงขอแนะนำ 9 เทคนิคการทานอาหารและวิธีปฏิบัติตัวแบบง่ายๆ ที่คุณควรรู้ เพื่อให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากที่สุด คือ

foodpanda-รวม-9-เทคนิคลดน้ำหนักอย่างได้ผล-2
  1. เมื่อตื่นนอนแล้วให้คุณทิ้งระยะเวลาประมาณ 5 นาที จากนั้นให้ดื่มน้ำในอุณหภูมิปกติ 1 แก้ว เพื่อทำให้ร่างกายเกิดความสดชื่นและช่วยทำให้ระบบขับถ่ายภายในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. ทำบันทึกเมนูอาหารสำหรับการลดน้ำหนัก แล้วให้รับประทานเมนูตามที่บันทึกไว้ เช่น สุกี้, ยำวุ้นเส้น, โจ๊กไก่, แกงจืดเต้าหู้ไก่สับ, ต้มยำไก่สับแบบน้ำใส, แกงส้มชะอมไข่, แกงเลียง, ผัดผักรวมมิตร, ข้าวต้มไก่, สลัดผัก, ก๋วยเตี๋ยวเกาเหลาแบบใส่ผัก และน้ำพริก-ผักต้ม เป็นต้น โดยการทำเมนูอาหารนี้ควรทำให้ครบทั้ง 3 มื้อ พร้อมตัดมื้ออาหารว่างออก แต่ถ้ารู้สึกยังลดไม่ได้ ให้เปลี่ยนจากขนมหวานกลายมาเป็นผลไม้น้ำตาลน้อยแทน
  3. หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟใส่นม, ชานม, ชาไข่มุก, น้ำอัดลม และเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลกับครีมเทียมสูงทุกชนิด ให้เปลี่ยนมาเป็นการดื่มน้ำเปล่า, นมสด และกาแฟดำ เป็นต้น
  4. ถ้าต้องการทานขนมหวานให้ปรับมาเป็นการทานดาร์กช็อกโกแลต เพราะความขมจะช่วยเคลือบลิ้นทำให้รู้สึกไม่อยากอาหารหรือของหวานเพิ่ม ที่สำคัญคือดาร์กช็อกโกแลตเป็นตัวช่วยต้านสารอนุมูลอิสระที่อยู่ภายในร่างกายได้ดีอีกด้วย
  5. ควรชั่งน้ำหนักเพียงอาทิตย์ละ 1 ครั้งหรือเดือนละ 2-3 ครั้งเท่านั้น ไม่ควรชั่งน้ำหนักบ่อยครั้งมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดความเครียดและท้อได้ง่าย
  6. มื้อเช้าถือว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดใน 3 มื้อ ดังนั้นควรรับประทานอาหารเช้าในช่วงเวลา 6.00-9.00 น. ไม่ควรเกินไปกว่านี้ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ระบบภายในเกิดปัญหาและสุขภาพทรุดโทรมลง ทั้งยังทำให้ความอยากอาหารเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย
  7. เน้นเมนูผักใบเขียว, ผักสีเหลือง-ส้ม และผักสีแดงให้มาก รวมไปถึงการรับประทานผลไม้น้ำตาลน้อย เช่น แอปเปิ้ลเขียว, แก้วมังกร, แตงโม, แคนตาลูป, เมล่อนญี่ปุ่น หรือมะละกอ เป็นต้น โดยภายใน 3 มื้อควรมีผลไม้เป็นเมนูตบท้ายทุกมื้อ เพื่อทำให้ระบบขับถ่ายของคุณสมดุลและการลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  8. หลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูป, ข้าวกล่องไขมันสูง และอาหารเวฟภายในร้านสะดวกซื้อที่มีโซเดียมสูงเกินไป เพราะอาหารเหล่านี้จะเป็นตัวขัดขวางการลดน้ำหนักและอุดมไปด้วยไขมันชนิดไม่ดี
  9. ถ้าต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผล ต้องหยุดรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลกับโซเดียมสูง รวมไปถึงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงด้วยเช่นกัน เพราะคาร์โบไฮเดรตเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะแปรเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นน้ำตาล เมื่อน้ำตาลมีปริมาณสูงมากเกินไประบบเผาผลาญจะต้องทำงานหนัก จนอาจกลายเป็นปัญหาระบบเผาผลาญพังและทำงานได้ไม่ดี จึงก่อให้เกิดไขมันสะสมไปในที่สุด

                ถ้าคุณต้องการอาหารสายคลีนหรืออาหารวีแกนเพื่อลดน้ำหนัก มีรสชาติที่ดี และมีบริการส่งรวดเร็วทันใจ คุณสามารถสั่งอาหารเหล่านี้ผ่านทางระบบ food near me ที่มีให้เลือกผู้ให้บริการอย่างหลากหลาย มาพร้อมบริการ delivery food ที่จะช่วยทำให้คุณได้อาหารอย่างรวดเร็ว โดยจะมีระบบ food delivery near me ที่จะเลือกผู้ให้บริการใกล้ที่สุดในจุดที่คุณอยู่ เพื่อวิ่งซื้ออาหารที่คุณต้องการแล้วส่งคุณอย่างรวดเร็วทันใจ นอกจากนี้ยังมีระบบ online food delivery bangkok และอีกหลากหลายสาขาทั่วประเทศ ที่คุณสามารถสั่งอาหารผ่านระบบออนไลน์และเลือก delivery food near me เพื่อให้ส่งตรงถึงบ้านในระยะเวลาที่รวดเร็วหรือถ้าทำงานอยู่คุณก็สามารถสั่ง order food online แล้วให้ไปส่งที่ทำงานได้อย่างสะดวกด้วยเช่นกัน

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story