Site icon TH foodpanda Magazine

ไปเยาวราชช่วงกลางวันจะเหงาไหม? รวม 4 ร้านตัวท็อปช่วงกลางวันของเยาวราชที่คุณไม่ควรพลาด!

foodpanda-รวม-4-ร้านตัวท็อปช่วงกลางวันของเยาวราช-1

Image Credit: places of juma

                ขึ้นชื่อว่าเยาวราชคุณอาจจะคิดว่ามีอาหารให้เลือกอย่างหลากหลายเฉพาะแค่ช่วงกลางคืนเท่านั้น หรือคิดว่าเยาวราชเป็น Street Food ที่เด่นในช่วงเวลากลางคืน แต่ในความเป็นจริงแล้ว Street Food เวลากลางวันของที่นี่ก็เด่นไม่แพ้กัน ทั้งยังมีเมนูอาหารอย่างหลากหลายให้เลือกรับประทานอีกด้วย ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าอาหารอร่อยช่วงเช้าของทางเยาวราชเป็นอย่างไร ลองมาดู 4 ร้านตัวท็อปช่วงกลางวันที่จะทำให้คุณรับประทานอาหารอร่อยได้แบบเต็มที่ไม่แพ้ตอนกลางคืนเช่นกัน

1.เซี้ย เหล่ายี่ห้อ

                ร้านข้าวหมูแดงในย่านแปลงนามที่ถือว่าเป็นร้านอร่อย ต้นผู้ที่มาเยาวราชต้องได้แวะมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก โดยจะต้องมาทานก่อนเวลาเที่ยงเท่านั้น เพราะร้านนี้จะหมดเร็วมาก ทั้งยังมีน้ำราดสูตรอร่อยและมีไข่พะโล้ยางมะตูมที่ต้มด้วยสมุนไพร ให้รสชาติหอมอร่อยกลมกล่อมไปกับไข่พะโล้แบบยาจีนและน้ำพะโล้สูตรเข้มข้น โดยราคาเมนูแค่ 40 บาท  ถ้าต้องการทานพิเศษแบบจุใจราคาเพียงแค่ 50 บาทเท่านั้น

2.ภัตตาคารไท้เฮง ข้าวมันไก่ไหหลำ

                ร้านนี้ก็เด่นในเมนูข้าวมันไก่แบบไหหลำ ที่มาพร้อมไก่ต้มเนื้อนุ่มและมีการเสิร์ฟอาหารจีนอีกหลากหลายรูปแบบ แต่จะมาในสไตล์ของอาหารไหหลำทั้งหมด ซึ่งถ้าคุณชื่นชอบอาหารจีนและต้องการอาหารแบบสูตรต้นตำรับ คุณต้องไม่พลาดข้าวมันไก่ไหหลำที่ราคาเพียงแค่ 40 บาท และยังมีเมนูสุกี้แห้งเนื้อราคา 80 บาท และยังมีเมนูขนมจีนแบบไหหลำที่จะให้เส้นนุ่มและให้เนื้อสัมผัสแบบอร่อยดีเยี่ยมเลยทีเดียว

3.ขาหมูใส่ถั่วเจ๊ตา

                ถ้าชื่นชอบขาหมูราดข้าวสูตรอร่อย แนะนำร้านขาหมูใส่ถั่วเจ๊ตาที่จะมาพร้อมความแปลกด้วยการใส่ถั่วลงไปต้ม จึงจะได้เห็นถั่วลิสงเมล็ดใหญ่ลอยอยู่บนขาหมู โดยจะให้น้ำขาหมูแบบเข้มข้น หวานมัน และมีกลิ่นของถั่ว หอมอร่อยพร้อมการเคี้ยวถั่วแบบเพลิดเพลิน ทั้งยังมีน้ำจิ้มขาหมูสูตรเด็ดเสิร์ฟมาพร้อมกันอีกด้วย

4.กู่หลงเปา

Image Credit: Facebook

                ร้านนี้ถือว่าเด่นมากในเรื่องการทำซาลาเปาแบบสูตรโบราณ โดยเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่มีขายมาอย่างยาวนานกว่า 90 ปี โดยซาลาเปาทุกชิ้นจะถูกสร้างสรรค์และปั้นเองด้วยมือจากผู้ที่มีความชำนาญแบบชิ้นต่อชิ้นเท่านั้น โดยจัดเต็มไส้มาแบบเน้นๆ เนื้อซาลาเปาหอมกรุ่นและให้ความหวานกำลังดี โดยมีไส้ให้เลือกอย่างหลากหลายและมีหมั่นโถวไว้คอยให้บริการด้วยเช่นกัน

ถ้าคุณต้องการร้านอาหารอร่อยสาย Fusion ที่มีทั้งอาหารยุโรปและอาหารญี่ปุ่นคอยให้บริการ แนะนำร้าน pepper lunch ที่จะมีเมนูพร้อมเสิร์ฟหลากหลายให้คุณได้เลือกรับประทานตามความชอบ โดยจะเน้นเป็นเมนูฟิวชั่นที่ผสมผสานกันระหว่างอาหารญี่ปุ่นและอาหารยุโรป มาพร้อมบริการ pepper lunch delivery ที่พร้อมทำให้คุณอิ่มอร่อยได้ถึงที่บ้านอย่างสะดวก

Exit mobile version