Loading...

Heineken ทำเก๋ เปลี่ยนลานเบียร์ธรรมดาๆ สู่การเป็นลานเบียร์แนวใหม่ที่ดิ เอ็มควอเทียร์

Heineken ทำเก๋ เปลี่ยนลานเบียร์ธรรมดาๆ สู่การเป็นลานเบียร์แนวใหม่ที่ดิ เอ็มควอเทียร์

Image Credit: Heineken

                Heineken ถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ดังที่คนไทยรู้จักกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทาง Heineken ได้จัดลานเบียร์เพื่อฉลองเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลส่งท้ายปี ที่ปรับเปลี่ยนการจัดงานจากหน้าลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ มาสู่สถานที่ใหม่อย่างดิ เอ็มควอเทียร์ ที่การปรับเปลี่ยนใหม่ครั้งนี้ไม่ใช่แค่เพียงการเปลี่ยนสถานที่ใหม่เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงแนวคิดการจัดงานและการจัดลานเบียร์รูปแบบใหม่ ที่ไม่เน้นเป็นแค่ลานเบียร์นั่งดื่มทั่วไป แต่ยังจัดให้เป็นพื้นที่ปักหมุดใหม่ล่าสุดและมีการปั้นลานเบียร์แนวใหม่เพื่อทำให้แบรนด์ Heineken ดูน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม

foodpanda-ลานเบียร์-heineken-ที่-emquartier-2

Image Credit: MARKETING OOPS

                แบรนด์เบียร์ชั้นนำของประเทศไทยอย่าง Heineken ต้องย้ายจุดจัดเทศกาลลานเบียร์จากเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีการจัดงานร่วมกันมายาวนานกว่า 10 ปี สู่การเป็นลานเบียร์ใหม่ที่ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดลานเบียร์ใหม่เพื่อให้กลายเป็นลานเบียร์แห่งกลุ่มคนเมืองโดยแท้ พร้อมตอบโจทย์เป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตัวแบรนด์เองยังมองว่าการจัดงานหน้าลานดิ เอ็มควอเทียร์นั้นมีศักยภาพที่เหมือนกับทางหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ทุกประการ การปรับเปลี่ยนทั้งพื้นที่ในการจัดลานเบียร์และรูปแบบของลานเบียร์ใหม่ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลและไม่ส่งผลกระทบใดๆ กับทางแบรนด์ ทั้งยังทำให้แบรนด์ได้คิดใหม่ ทำใหม่ ด้วยการเปิดประสบการณ์ Heineken 0.0 นำเสนอเครื่องดื่มมอลต์แบบไร้แอลกอฮอล์ควบคู่ไปด้วย พร้อมการนำเสนอแนวคิดหมดยุคนั่งดื่ม แต่เป็นการดึงผู้บริโภคให้มีส่วนร่วมกับทางแบรนด์มากยิ่งขึ้น คือสามารถทำให้ผู้บริโภคทุกคนสัมผัสถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

                โดยภายในลานเบียร์ที่ในอดีตเคยมีแต่โต๊ะ เก้าอี้ การแสดงดนตรี และแสงไฟ ที่สามารถนั่งดื่มได้แบบชิลล์ๆ เท่านั้น มาสู่การเป็นลานเบียร์ยุคใหม่ที่เป็นจุดพบปะสังสรรค์อย่างแท้จริง มีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุม และเป็นจุดที่คุณจะพาเพื่อนๆ มานั่งแชร์ประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการปรับเปลี่ยนใหม่นี้ทาง Heineken มองว่าจะเป็นผู้นำเทรนด์ที่สามารถทำให้แบรนด์ของตัวเองเป็นที่จดจำและขายตัวสินค้ากับเบียร์ได้มากขึ้นอีกด้วย พร้อมสร้าง Engagement ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด จุดจัดลานเบียร์ใหม่จึงทุ่มงบประมาณจาก Heineken ที่มากถึง 2.5 เท่าจากสถานที่เดิม และเพิ่มพื้นที่จาก 700 ตารางเมตร สู่ 1,500 ตารางเมตร ที่ถือว่าใหญ่ที่สุด ภายในพื้นที่ลานเบียร์จะมีที่นั่งดื่มทั้งหมด 170 ที่นั่ง ส่วนพื้นที่ที่เหลือจะถูกจัดเป็นพื้นที่แห่งสีสันและประสบการณ์ใหม่ของเหล่านักดื่ม พร้อมการจัดแสงสีเสียงแบบจัดเต็ม มีการจัดถ้วยรางวัล Fan of the year และหัวหน้า of the year เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ถ่ายรูปและแชร์ความสนุกบนโซเชียลกันอย่างเต็มที่ ส่วนการจัดงานนั้นขยายเวลาเพิ่มขึ้นไปอีก 5 วัน โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2019 ไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2020 นอกจากนี้ภายในลานเบียร์ยังมีการขายสินค้าที่เกี่ยวกับ Heineken ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, กระเป๋า, หมวกและของต่างๆ ที่บ่งบอกถึงความเป็น Heineken ทั้งหมดอีกด้วย

อิ่มอร่อยไปกับอาหารหลากหลายเมนูที่รสชาติดีกับทาง subway ร้านอาหารที่มีเมนูอร่อยให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยจะมี 2 สาขา คือ subway pattaya และ subway delivery bangkok เมื่อคุณเลือกอาหารอร่อยที่ต้องการได้แล้ว คุณสามารถใช้บริการ subway delivery ที่จะส่งอาหารถึงมือคุณอย่างรวดเร็วทันใจอีกด้วย

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story