Loading...

หุ่นเป๊ะ! ไม่ใช่เรื่องยาก แค่คุมอาหารด้วยเมนูเหล่านี้

หุ่นเป๊ะ! ไม่ใช่เรื่องยาก แค่คุมอาหารด้วยเมนูเหล่านี้

การมีหุ่นเป๊ะ! และรูปร่างดี น้ำหนักไม่สูงมากจนเกินไป ถือว่าเป็นหนึ่งในทัศนคติของชาย-หญิงยุคนี้ แต่การควบคุมน้ำหนักนั้นไม่ได้ช่วยเรื่องรูปร่างที่สวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยเรื่องสุขภาพโดยรวมด้วยเช่นกัน เพราะถ้ารับประทานอาหารดี มีประโยชน์ สะอาด และให้คุณค่าต่อร่างกาย ก็จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่างๆ ในอนาคต พร้อมทำให้ชีวิตสดใสมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าต้องการน้ำหนักเหมาะสมกับรูปร่าง ช่วยลดอาการเจ็บป่วย ลองมาดูวิธีคุมอาหารและเมนูเพื่อลดน้ำหนักดังต่อไปนี้

คุมอาหารเหล่านี้ให้ดี

foodpanda-หุ่นเป๊ะ!-ไม่ใช่เรื่องยาก-แค่คุมอาหาร-2
  • อาหารทอดจะอุดมไปด้วยไขมันทรานส์และแคลอรี่ที่สูงกว่าอาหารที่ทำมาด้วยวิธีการอื่นๆ
  • อาหารสายฟาสต์ฟู้ดทุกประเภท จะอุดมไปด้วยไขมันทรานส์, น้ำตาล, คาร์โบไฮเดรตจากแป้ง และโซเดียมที่สูงมาก
  • ขนมซองโซเดียมสูงแบบกรุบกรอบ จะอุดมไปด้วยไขมันทรานส์, โซเดียม, น้ำตาล และทำให้แคลอรี่สูงขึ้นเป็นเท่าตัวภายในซองเดียว
  • ขนมหวานสายไอศกรีม, บิงซู หรือขนมที่มีรสชาติหวานมากทุกแบบ จะอุดมไปด้วยน้ำตาล, คาร์โบไฮเดรตจากแป้ง และแคลอรี่จะสูงกว่าขนมทั่วไปเป็น 2 เท่า
  • ขนมสายเบเกอรี่, ขนมปัง และเค้ก จะอุดมไปด้วยไขมันทรานส์สูง, โซเดียม, คาร์โบไฮเดรตจากแป้ง และแคลอรี่ที่สูงเช่นกัน
  • เครื่องดื่มต้องห้าม เช่น เครื่องดื่มแอลกฮอล์, น้ำอัดลม, ชาเย็น, ชานมไข่มุก, กาแฟใส่นม และเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลสูงทุกประเภท จะอุดมไปด้วยน้ำตาลที่สูงมาก ส่วนเครื่องดื่มแอลกฮอล์จะเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายอยากอาหารมากยิ่งขึ้น
  • อาหารสายปิ้ง-ย่างและบุฟเฟ่ต์ จะอุดมไปด้วยไขมัน, น้ำตาล, โซเดียม, คาร์โบไฮเดรตจากแป้ง และอีกหลากหลายสารอาหารที่จะทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ยากขึ้น ที่สำคัญคืออาหารเหล่านี้เวลาทานต้องทานเต็มที่ จนทำให้ไม่สามารถควบคุมปริมาณของอาหารได้

เมนูอาหารที่คนลดน้ำหนักควรทาน

foodpanda-หุ่นเป๊ะ!-ไม่ใช่เรื่องยาก-แค่คุมอาหาร-3
  • เน้นเมนูอาหารที่ใช้เนื้ออกไก่เพราะเป็นส่วนที่ไขมันน้อยที่สุดและโปรตีนสูง รวมไปถึงเนื้อปลาที่เป็นอีกหนึ่งเนื้อสัตว์คุณภาพที่ให้ทั้งโปรตีน, กรดไขมันจำเป็น, โอเมก้า และอีกหลากหลายสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย
  • เน้นเมนูแคลอรี่ต่ำจากไข่ไก่ เช่น ไข่ตุ๋น, ไข่กวน หรือทำอาหารคู่กับเนื้อไก่และเนื้อปลา โดยไม่ต้องปรุงรสใดๆ และเลือกวิธีการทำเมนูไข่ด้วยการอบ, ตุ๋น, ต้ม หรือผัดกับน้ำมันธรรมชาติ
  • เลือกทานข้าวแบบไม่ขัดสี เช่น ข้าวสีม่วงแบบไรซ์เบอร์รี่, ข้าวสีแดงแบบข้าวกล้อง, ข้าวสีน้ำตาลแบบข้าวโอ๊ต และข้าวสีต่างๆ ที่ไม่ผ่านการขัดสีใดๆ มา เพราะจะยังคงอุดมไปด้วยวิตามิน, แร่ธาตุ และสารอาหารตามธรรมชาติอย่างครบครัน ที่สำคัญคือข้าวขัดสีหรือข้าวสีขาวมักจะมีคาร์โบไฮเดรตกับน้ำตาลสูง
  • เลือกทานอาหารแบบมีไขมันดีเพื่อให้เข้าไปทำลายไขมันเสีย เช่น น้ำมันจากธรรมชาติอย่างน้ำมันมะกอก, น้ำมันอัลมอนด์ และน้ำมันละหุ่ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอะโวคาโด, เมล็ดเจีย และถ้าต้องการไขมันจากสัตว์ก็สามารถทานเบคอนได้ แต่ควรทานเพียงแค่ 5-10% ต่อวันเท่านั้น

ถ้าคุณต้องการอาหารสุขภาพและช่วยลดน้ำหนักได้ดี มีรสชาติดี มีเมนูที่หลากหลาย ขอแนะนำ broccoli revolution ร้านอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารสายคลีน, อาหารวีแกน และอาหารมังสวิรัติ มี broccoli revolution menu ทั้งอาหารคาว, อาหารหวาน และเครื่องดื่มที่เป็นแนวสุขภาพทั้งหมด คัดสรรวัตถุดิบที่มีความสดใหม่เสมอ เน้นอาหารจากธรรมชาติเป็นหลัก broccoli revolution จะเลือกวัตถุดิบสายออแกนิคทั้งผัก, ผลไม้ และเนื้อสัตว์ มาทำอาหาร broccoli revolution menu ทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับอาหารที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดกลับไป

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story