Loading...

4 อาหารโภชนาการสูง กินแล้วดี ให้ประโยชน์ ไม่ทำลายสุขภาพ คนชอบดูแลตัวเองต้องไม่พลาด

4 อาหารโภชนาการสูง กินแล้วดี ให้ประโยชน์ ไม่ทำลายสุขภาพ คนชอบดูแลตัวเองต้องไม่พลาด

ปัจจุบันอาหารโภชนาการสูงเป็นอาหารสายสุขภาพ ที่ช่วยส่งเสริมทั้งเรื่องน้ำหนักที่สมดุล, รูปร่างที่ดี และไม่ต้องกังวลหรือเสี่ยงต่อโรคร้ายต่างๆ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมีกลุ่มอาหารโภชนาการสูงอยู่ 4 กลุ่ม ที่คนรักษาสุขภาพควรรู้ไว้ เพราะอาหารทั้ง 4 กลุ่มนี้ให้คุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วน พร้อมทำให้ผู้ที่รับประทานได้ประโยชน์อย่างสูงสุด คือ

1.อาหารทะเล

foodpanda-4-อาหารโภชนาการสูง-2

                อาหารทะเลถือว่าเป็นหนึ่งในอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนสูง แต่ควรจะต้องเลือกเป็นปลาและสาหร่ายเป็นหลัก เพราะอาหารทะเลทั้ง 2 รูปแบบนี้จะให้โปรตีนสูงและให้ไอโอดีน พร้อมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ครบครัน เมื่อคุณรับประทานอาหารทะเลทั้ง 2 แบบนี้ คุณก็สามารถลดการรับประทานเนื้อสัตว์หนักชนิดอื่นๆ ลงได้ ที่สำคัญคือทั้งปลา, กุ้ง, หอยนางรม และสาหร่ายจะให้ประโยชน์ด้านการลดน้ำหนักกับการรักษารูปร่างที่ดี ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง รวมไปถึงลดอาการปวดศีรษะแบบไมเกรนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

2.น้ำนมพืช

                น้ำนมพืชคือการสกัดเอาน้ำที่มีสีขาวออกจากพืชที่มีประโยชน์สูง จะเป็นตัวช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด พร้อมเข้าเสริมภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ช่วยลดอาการท้องผูกและยังเป็นหนึ่งในตัวต้านสารอนุมูลอิสระที่มีคุณภาพ เหมาะสำหรับคนในวัยทำงานและผู้สูงอายุ เพราะถือว่าเป็นน้ำนมที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่างๆ และสามารถดื่มได้อย่างปลอดภัย

3.ผักออแกนิค     

foodpanda-4-อาหารโภชนาการสูง-3

                พืชผักสายออแกนิค รวมไปถึงเนื้อสัตว์ที่เป็นสายออแกนิคด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นหนึ่งในอาหารโภชนาการสูงที่ให้ความปลอดภัยต่อสุขภาพ เพราะขั้นตอนการปลูก การผลิต หรือการเลี้ยงจะเป็นไปตามธรรมชาติทั้งหมด ไม่มีการใช้สารพิษและสารเคมีใดๆ การรับประทานอาหารในกลุ่มนี้จึงให้ประโยชน์ต่อร่างกายสูง พร้อมลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคร้ายและช่วยต้านสารอนุมูลอิสระได้ดีอีกด้วย

4.คาร์โบไฮเดรตสายสุขภาพ

                เชื่อหรือไม่ว่ามีคาร์โบไฮเดรตสายสุขภาพ? ยุคนี้การรับประทานอาหารแต่ละรูปแบบถ้าลดสารอาหารส่วนใดส่วนหนึ่ง หรืองดไปเลยอาจทำให้ร่างกายเกิดเอฟเฟ็คที่ไม่ดีได้เช่นกัน ดังนั้นจึงเกิดเป็นคาร์โบไฮเดรตสายสุขภาพที่สามารถรับประทานได้อย่างไม่ต้องกังวล เพราะมีคุณสมบัติที่แตกต่างไปจากคาร์โบไฮเดรตทั่วไป คือเมื่อรับประทานแล้วจะไม่เพิ่มปริมาณน้ำตาล ทั้งยังเข้าไปช่วยลดปริมาณน้ำตาลให้น้อยลงได้อีกด้วย หนึ่งในคาร์โบไฮเดรตสายสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมคือ ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว เช่น แป้งมะพร้าวและน้ำมันมะพร้าวที่สามารถนำมาทำอาหาร หรือทำเป็นส่วนผสมของเบเกอรี่ต่างๆ ได้อีกด้วย

                ถ้าคุณต้องการรับประทานอาหารญี่ปุ่นสายสุขภาพที่มีรสชาติอร่อย มาพร้อมการคัดสรรวัตถุดิบที่สดใหม่เสมอ ขอแนะนำร้าน zen ร้านอาหารสายญี่ปุ่นที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน สำหรับผู้ที่เคยรับประทาน zen จะรู้ดีว่าอาหารญี่ปุ่นของร้านนี้จะเลือกใช้วัตถุดิบที่ถูกส่งมาจากญี่ปุ่นและมีความสด พร้อมให้คุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วน ทั้งยังมีบริการ zen delivery ที่จะช่วยให้คุณรับประทานอาหารอร่อยได้อย่างรวดเร็วและส่งตรงถึงที่ทำงานกับที่บ้านของคุณ

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story