Site icon TH foodpanda Magazine

4 ร้านพาสต้าเส้นสดในกรุงเทพฯ ต้นตำรับฉบับอิตาเลียนแท้ ๆ

พาสต้าเป็นเมนูยอดนิยมทั่วโลก ซึ่งเส้นพาสต้าถือเป็นหนึ่งใจหัวใจหลักของจาน สมัยก่อนชาวอิตาเลียนมักทำเส้นพาสต้ากันเอง แต่ละครอบครัวก็จะมีสูตรส่งต่อกันไปจากรุ่นสู่รุ่น แต่สมัยนี้มีเส้นสำเร็จรูป การทำเส้นพาสต้าเองจึงค่อยๆ สูญหายไป เพราะต้องใช้ความพิธีพิถันและแรงกายในการนวดเส้นเยอะ 

ดังนั้น การจะหาร้านพาสต้าเส้นสดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งในกรุงเทพฯ นับนิ้วได้เลยว่ามีกี่ร้าน แต่ถึงจะหายาก foodpanda ก็มีร้านพาสต้าเส้นสดให้สั่งนะ มาดูกันเลยว่ามีร้านอะไรบ้าง

La Dotta

ยืนหนึ่งเรื่องพาสต้าต้อง La Dotta รับประกันความอิตาเลียนจากฝีมือเชฟจากแคว้นซาร์ดิเนีย นอกจากพาสต้าของที่นี่จะเป็นเส้นสดทำมือ วัตถุดิบหลายๆ อย่างยังมีความออร์แกนิคและยังอิมพอร์ตมาจากอิตาลีอีกด้วย เมนูเด็ดของที่นี่คือ Tortelloni 4 Cheeses พาสต้านี้อาจไม่ค่อยคุ้นตากันสักเท่าไหร่ เพราะมีหน้าตาคล้ายๆ เกี๊ยว ห่อด้วยพาร์มาแฮม แถมราดด้วยชีสชั้นดี หรืออีกเมนูที่น่าลอง คือ Tagliatele Wagyu Bolognese พาสต้าเส้นแบน มาพร้อมกับเนื้อวากิวหั่นเต๋าที่ใช้เวลาทำถึง 24 ชั่วโมง โรยหน้าด้วยชีส Parmigiano-Reggiano ตบท้าย หรือถ้าอยากทำพาสต้าเอง ที่นี่ก็มีเส้นพาสต้าทำมือสดๆ ขาย ด้วย มีทั้งเส้นแบนและราวิโอลี และยังมีซอสแบ่งขายเป็นขวด เรียกว่าจะทำเองหรือจะให้เชฟทำให้ก็สั่งได้หมด

L’OLIVA & Caffè Olives

คาเฟ่น่ารักๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของร้านอาหารอิตาเลียน L’OLIVA ถึงร้านจะเล็ก แต่บอกเลยว่าพาสต้าของเขาเล่นใหญ่กันมาก เริ่มกันที่เมนู Tagliolini Salsiccia E Funghi พาสต้าเสิร์ฟพร้อมไส้กรอกอิตาเลียนและเห็ด รสชาติเข้มข้น เส้นเหนียวนุ่ม หรืออีกจานเด็ดที่เป็นไฮไลท์ของร้าน L’OLIVA & Caffè Olives ชื่อว่า Chitarrina Ragu พาสต้าเส้นสดที่มีกรรมวิธีการทำไม่เหมือนใคร คือตัดเส้นด้วยเครื่องมือที่คล้ายๆ กับสายกีตาร์ ทำให้มีรสชาติดีกว่าเส้นพาสต้าทั่วๆ ไป ปรุงรสด้วยซอสเนื้อแกะและเนื้อหมู

Giglio Trattoria Fiorentina

สัมผัสรสชาติของอาหารอิตาเลียนสไตล์ทัสคานได้ที่ Giglio Trattoria Fiorentina แนวคิดของร้านจะโฟกัสที่อาหารอิตาเลียนที่หากินได้ทุกวัน กินเมื่อไหร่ก็แฮปปี้ หรือที่เรียกกันว่า comfort food นั่นเอง จานเด็ดที่พลาดไม่ได้ก็คือ Pici alla Salsiccia พาสต้าเส้นสดที่ม้วนด้วยมือ ปรุงรสด้วยซอสที่มีส่วนผสมของไส้กรอก กินแล้วรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ที่เมืองฟลอเรนซ์เลยล่ะ

Mama Pasta and Pizza Homemade (Krungthep Kreeta)

ร้านอาหารอิตาเลียนราคาย่อมเยาว์ Mama Pasta and Pizza Homemade มีชื่อเสียงในเรื่องของวัตถุดิบสดใหม่ ทำวันต่อวัน ตั้งแต่เส้นพาสต้าจนถึงแป้งพิซซ่า เมนูที่อยากให้ลองคือ Mama Arrabiata พาสต้าเส้นสด Fettuccine หรืออีกเมนู Mama Pesto ก็ดีงามไม่แพ้กัน แอบกระซิบว่าสูตรอาหารของที่นี่ได้ปรับให้เข้ากับลิ้นของคนไทย แต่ก็ยังไม่เสียความเป็นอิตาเลียนไป เรียกได้ว่าใส่ใจทุกรายละเอียดเลยทีเดียว

Exit mobile version