Loading...

อร่อยแบบไม่ต้องกังวลด้วย 5 วัตถุดิบทำอาหารสายสุขภาพที่ยิ่งกินก็ยิ่งได้ประโยชน์

อร่อยแบบไม่ต้องกังวลด้วย 5 วัตถุดิบทำอาหารสายสุขภาพที่ยิ่งกินก็ยิ่งได้ประโยชน์

ถ้าคุณเป็นสายรักสุขภาพที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์, การออกกำลังกายสม่ำเสมอ และการดูแลชีวิตให้มีคุณภาพ พร้อมทำให้ทุกกิจกรรมของคุณมีแต่ความสดชื่นและออกไปทำงานด้วยสมองที่ปลอดโปร่ง คุณไม่ควรพลาดกับ 5 วัตถุดิบทำอาหารสายสุขภาพที่ยิ่งกินก็ยิ่งได้ประโยชน์ ให้คุณค่าทางสารอาหารครบครันและช่วยทำให้น้ำหนักของคุณสมดุลต่อรูปร่าง ดังนี้

1.ไข่ไก่

foodpanda-5-วัตถุดิบทำอาหารสายสุขภาพ-2

            ไข่ไก่เป็นวัตถุดิบทำอาหารที่หลายๆ คนอาจสงสัยว่าจะทำให้แคลอรี่สูงไปหรือไม่? ซึ่งถ้าคุณเลือกวิธีการทำที่ไม่ใช้น้ำมันสูงจนเกินไปและการรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ ไข่ไก่ 1 ฟอง จะให้สารอาหารที่ครบถ้วน พร้อมไปด้วยแครี่ที่พอเหมาะต่อร่างกายอย่างแน่นอน โดยไข่ไก่นั้นให้โปรตีน 6 กรัม และให้พลังงาน 72 กิโลแคลอรี่ ทั้งยังถือว่าเป็นอาหารเช้าที่ให้คุณค่าทางสารอาหารสูงและเหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาหารสุขภาพเป็นอาหารเช้า แนะนำให้กินไข่ไก่วันละ 1-2 ฟอง หรือสัปดาห์ละ 6-12 ฟอง เพียงเท่านี้น้ำหนักของคุณจะสมดุลและช่วยลดความเสี่ยงต่ออัตราการเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย

2.กระเทียมกับหัวหอม

foodpanda-5-วัตถุดิบทำอาหารสายสุขภาพ-3

            สำหรับกลุ่มเครื่องเทศที่ให้รสชาติเผ็ดร้อนและกลิ่นฉุน ทั้งยังเป็นพืชสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพในแบบ Superfood ต้องยกให้หัวหอมและกระเทียม เพราะอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก, แคลเซียม และยังมีไฟเบอร์ พร้อมไปด้วยคุณสมบัติช่วยลดความดัน, ลดอาการหวัด, ทำให้ระบบย่อยอาหารมีประสิทธิภาพ และยังช่วยลดปัญหาการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคหัวใจได้ดีอีกด้วย

3.เมล็ดเจีย

foodpanda-5-วัตถุดิบทำอาหารสายสุขภาพ-4

            ช่วงนี้เมล็ดเจียถือว่าเป็นวัตถุดิบสายสุขภาพและอาหารสำหรับคนลดน้ำหนักที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะในหนึ่งเมล็ดเล็กนี้ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ค่อนข้างสูง ทั้งยังเป็นหนึ่งในกลุ่ม Supergrain ที่ช่วยทำให้ระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือดสมดุล มีกรดโอเมก้าสูงที่ช่วยลดอาการอักเสบของอวัยวะภายในและผิวหนังได้เป็นอย่างดี ทั้งยังบำรุงเรื่องระบบประสาทและการทำงานของสมองอีกด้วย

4.สาหร่ายพวงองุ่น

            วัตถุดิบสายชีวจิตอย่างสาหร่ายพวงองุ่น ที่มีรสชาติสดกรอบและมีลักษณะคล้ายกับพวงของเมล็ดองุ่น กลายมาเป็นอีกหนึ่ง Superfood ที่ถูกวิจัยมาแล้วว่าให้คุณค่าทางสารอาหารที่ดี ลดปัญหาอาการท้องผูก และยังเป็นอาหารสำหรับควบคุมน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ พร้อมการเป็นอาหารสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องโรคไทรอยด์และความดันสูง แม้แต่ผู้ที่เป็นเบาหวานก็สามารถรับประทานสาหร่ายพวงองุ่นได้อย่างปลอดภัย

5.แมลง

            แมลงกลายมาเป็นเมนูที่ไม่น่าเชื่อว่าจะอุดมไปด้วยแคลเซียมและโปรตีนสูง แต่แมลงที่กล่าวในบทความนี้จะต้องเป็นแมลงที่รับประทานได้จริง ไม่มีพิษและเป็นแมลงที่ถูกเลี้ยงอย่างเป็นธรรมชาติ การนำมาทำเป็นอาหารจะต้องไม่ผ่านขั้นตอนที่ถูกสารเคมีแม้แต่น้อย เพื่อทำให้ผู้รับประทานได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุด

            ถ้าคุณต้องการรับประทานอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับแท้ เป็นสไตล์อาหารเซ็ทสูตรอร่อย ขอแนะนำ yoshinoya ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มี yoshinoya menu รสชาติดีหลากหลายรูปแบบให้เลือกรับประทาน มาพร้อมบริการ yoshinoya delivery ที่จะทำให้คุณสั่งอาหารอร่อยมารับประทานได้ถึงที่บ้านหรือที่ทำงานของคุณอย่างสะดวก

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story