Loading...

5 วัตถุดิบเด่นของอาหารสาย Superfoods ที่คุณควรรู้

5 วัตถุดิบเด่นของอาหารสาย Superfoods ที่คุณควรรู้

สำหรับอาหารสาย Superfoods นั้น กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ เพราะเป็นวัตถุดิบทำอาหารที่มีความสดใหม่และมีความสะอาดสูง ไร้ซึ่งสารเคมี พร้อมให้ประโยชน์ทางสารอาหาร มีการปลูก การผลิต และการปศุสัตว์ที่เป็นไปอย่างถูกต้อง จึงทำให้ทุกวัตถุดิบมีคุณค่าทางสารอาหารแบบเต็มเปี่ยม ดังนั้นถ้าคุณกำลังสนใจอาหารสาย Superfoods ลองมาดู 5 วัตถุดิบเด่นที่คุณสามารถนำไปทำอาหารรับประทานได้ และให้ประโยชน์ทางสารอาหารสูง คือ

1.เนื้อปลาแซลมอน

foodpanda-5-วัตถุดิบเด่นของอาหารสาย-superfoods-2

Image Credit: dLife

                เนื้อปลาแซลมอนถือว่าเป็นเนื้อปลาทะเลที่ให้คุณค่าสูงที่สุด เพราะจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของมนุษย์สูง ไม่ว่าจะเป็นโอเมก้า 3 , โปรตีน, กรดไขมันดี, วิตามินบี และแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งหมด ส่งผลทำให้สุขภาพแข็งแรง ทั้งยังช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดความอ้วน เป็นอาหารสุขภาพที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือดและยังบำรุงหัวใจให้มีความแข็งแรงมากกว่าเดิมอีกด้วย แต่การบริโภคนั้นควรอยู่ที่ประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้เหมาะสมต่อปริมาณที่ร่างกายควรได้รับ

2.ธัญพืช

                ธัญพืชที่มีทั้งข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ และข้าวชนิดอื่นๆ รวมไปถึงจมูกข้าว ต่างก็ให้ประโยชน์แก่ร่างกายสูง รวมไปถึงพืชตระกูลถั่วและเมล็ดพืชต่างๆ ที่จะเป็นตัวช่วยต้านสารอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบที่ดีเยี่ยม พร้อมให้โปรตีนคาร์โบไฮเดรตและวิตามินในปริมาณที่เหมาะสม จึงช่วยลดทั้งเรื่องของโรคความอ้วน โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง และโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี

3.ผักสีเขียว

foodpanda-5-วัตถุดิบเด่นของอาหารสาย-superfoods-4

                ผักที่มีสีเขียวไปจนถึงสีเขียวเข้มเช่นคะน้าค**เล้ง ผักบุ้ง และอีกหลากหลายชนิดจะให้สารอาหารสูงแก่ร่างกายที่ไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์กลุ่มวิตามินเอและซีพร้อมด้วยแร่ธาตุอย่างเหล็กและสังกะสีเป็นต้น ซึ่งผักใบเขียวนั้นเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะลดปัญหาของโรคเรื้อรังได้เป็นอย่างดีและลดโรคแทรกซ้อนของโรคเรื้อรังอย่างเบาหวานโรคหัวใจและโรคมะเร็ง ทั้งยังอุดมไปด้วยสารแคโรทีนอยด์ที่จะช่วยต้านการอักเสบได้ดีด้วย

4.ผลเบอร์รี่

                ผลของตระกูลเบอร์รี่ที่จะมีทั้งราสเบอรี่, Blackberry, แครนเบอรี่, สตอเบอรี่ และบลูเบอร์รี่ ถือว่าเป็นผลไม้ทรงประสิทธิภาพที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินกับแร่ธาตุสูง รวมไปถึงใยอาหารที่สำคัญจึงช่วยลดการอักเสบและความเสี่ยงต่อโรคร้ายต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

5.ชาเขียว

                ชาเขียวจะมีสรรพคุณทางยาค่อนข้างสูง โดยจะเน้นไปเรื่องของการต้านสารอนุมูลอิสระ ขับสารพิษ มีสารโพลีฟีนอลที่ช่วยลดการอักเสบและช่วยป้องกันโรคของเรื้อรังต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย

                หากคุณชื่นชอบการรับประทานอาหารญี่ปุ่นรสชาติดี เป็นรสชาติแบบต้นตำรับ พร้อมการคัดสรรวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ ทำให้คุณมั่นใจได้ในคุณภาพ ขอแนะนำร้าน katsuya ร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ที่มีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น และมีบริการ katsuya delivery ที่จะส่งอาหารอร่อยตามเมนูที่คุณต้องการถึงที่ทำงานหรือที่บ้านอย่างสะดวกอีกด้วย

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story