Loading...

รวม 5 เมนูจากหน่อไม้ฝรั่งที่ให้ทั้งความอร่อยและคุณค่าทางสารอาหาร

รวม 5 เมนูจากหน่อไม้ฝรั่งที่ให้ทั้งความอร่อยและคุณค่าทางสารอาหาร

                หน่อไม้ฝรั่ง หรือ แอสพารากัส ผักสีเขียวที่สามารถรับประทานได้ทั้งต้น ให้รสชาติออกมัน หวานนิดๆ และกรุบกรอบ ไม่ว่าจะนำมาทำกับอาหารเมนูใดก็ให้รสชาติที่อร่อยอย่างลงตัว จัดว่าเป็นหนึ่งในอาหารสายคลีนที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์สูง เพราะอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์ มีวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารหลากหลาย ด้วยคุณประโยชน์สูงที่หน่อไม้ฝรั่งมีต่อสุขภาพ จึงทำให้ถูกนำมาเป็นวัตถุดิบหลักใส่ภายในอาหารหลากหลายเมนู ถ้าคุณกำลังสนใจเลือกรับประทานหน่อไม้ฝรั่งหรือแอสพารากัส ลองมาดู 5 เมนูที่คุณสามารถทำทานเองได้ที่บ้าน คือ

foodpanda-รวม-5-เมนูจากหน่อไม้ฝรั่ง-2

1.ซุปพาสต้าหน่อไม้ฝรั่ง

                สูตรรับประทานง่ายแต่ก็ได้คุณค่าทางสารอาหารจากหน่อไม้ฝรั่ง คือ การนำเส้นพาสต้าแบบเกลียวมาผสมผสานกับน้ำซุป นมสด และแป้งสาลีแบบเอนกประสงค์ พร้อมใช้เนื้อสัตว์เป็นเนื้ออกไก่หั่นเต๋าชิ้นเล็ก นำหน่อไม้ฝรั่งมาหั่นเป็นท่อนขนาดเล็กแล้วทำการต้มเพื่อทำซุปพาสต้าหน่อไม้ฝรั่งที่ให้ความหอมอร่อยและรสชาติที่ดีเยี่ยม รับประทานง่าย สามารถทำเก็บเป็นสต็อกแช่ในตู้เย็นแล้วนำออกมาอุ่นด้วยไมโครเวฟ ก็ช่วยทำให้รับประทานได้อีกหลายมื้อเลยทีเดียว

2.ผัดหน่อไม้ฝรั่ง

                ถ้าต้องการรับประทานหน่อไม้ฝรั่งกับข้าวสวยร้อนๆ ขอแนะนำผัดหน่อไม้ฝรั่งกับกุ้งสดที่ให้รสชาติคล้ายกับผัดผักรวมมิตร เป็นการผัดกับน้ำมันหอยหรือจะเลือกผัดแบบสายคลีนที่ใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันจากธรรมชาติก็ได้เช่นกัน ส่วนประกอบหลักมีเพียงแค่กระเทียม หน่อไม้ฝรั่ง และข้าวโพดอ่อน ที่จะนำลงมาผัดกับน้ำมันและน้ำมันหอย พร้อมเติมรสชาติตามที่คุณต้องการ จากนั้นให้ใส่กุ้งสดลงไปเป็นวัตถุดิบสุดท้าย เมื่อกุ้งเริ่มสุกให้ตักขึ้นเสิร์ฟ รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ได้อย่างอร่อยเลยทีเดียว

3.มักกะโรนีอบชีส

                เลือกใช้มักกะโรนีแบบต้มสุกแล้ว นำมาใส่รวมกับกุ้ง ปลาหมึก หรือหอย และทำการลวกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นเพิ่มเป็นแครอทหั่นชิ้นเล็ก ข้าวโพดอ่อน ถั่วลันเตา หรือผักที่คุณต้องการนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กทั้งหมด ตั้งกระทะไฟกลางใส่เนยลงไปเล็กน้อย ผัดกับแป้งอเนกประสงค์จนกระทั่งเริ่มข้นแล้วให้ใส่นมจืด เมื่อเริ่มเดือดแล้วให้ใส่ผักต่างๆ ลงไปพร้อมใส่กับอาหารทะเล มักกะโรนีต้มสุกแล้ว และทำการปรุงรสในแบบที่คุณชื่นชอบ จากนั้นให้คุณตักใส่ชามเซรามิคให้เรียบร้อยพร้อมกับโรยหน้าด้วยมอสซาเรลล่าชีสและเพิ่มชีสแผ่นลงไปอีก 1 ถึง 2 แผ่น จากนั้นนำเข้าอบในไมโครเวฟให้ดูว่าชีสด้านบนเกรียมแล้วหรือไม่ เมื่อเกรียมแล้วให้ปิดและนำออกพร้อมเสิร์ฟได้ทันที

4.หน่อไม้ฝรั่งผัดอกไก่

                อีกหนึ่งเมนูสายคลีนที่ทำง่ายและรับประทานได้อร่อย คือ การนำหน่อไม้ฝรั่งกับอกไก่สับมาผัดกับน้ำมันหอยและซีอิ๊วขาว โดยเลือกใช้น้ำมันมะกอก เมื่อผสมเครื่องปรุงเข้ากันเป็นอย่างดีแล้ว ก็พร้อมเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ ได้ทันที

5.สเต๊กไก่คลีน

                ถ้าชื่นชอบการรับประทานสเต็ก คุณสามารถปรับสูตรมาสู่สเต็กไก่คลีน ที่เลือกใช้เนื้ออกไก่นำมาย่างในกระทะน้ำมันมะกอก เมื่อสุกแล้วให้โรยเกลือกับพริกไทยดำเล็กน้อย พร้อมจัดจานด้วยมะเขือเทศราชินีไซส์เล็ก เลมอนสไลด์ และหน่อไม้ฝรั่งลวกหรือจะนำไปย่างในกระทะกับเนยก็ได้เช่นกัน รับประทานคู่กับสเต็กไก่และโรยข้าวโพดหวานที่คัดมาเฉพาะเมล็ดกับอัลมอนด์สไลด์อีกเล็กน้อย เท่านี้ก็จะได้เมนูสเต็กคลีนแสนอร่อยที่รับประทานได้อย่างเต็มอิ่ม

ถ้าคุณชื่นชอบอาหารสไตล์โฮมเมดที่มีความแปลกใหม่ ขอแนะนำ carl’s jr ที่มีสาขา carl’s jr bangkok เป็นหนึ่งในร้านอาหารสไตล์โฮมเมดที่น่าสนใจ มีหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทานและมีบริการ carl’s jr delivery ที่จะช่วยส่งตรงอาหารอร่อยถึงมือคุณอย่างรวดเร็วทันใจอีกด้วย

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story