Loading...

รวม 5 เมนูอะโวคาโดสายอาหารคลีน กินดี สุขภาพดี สบายท้อง

รวม 5 เมนูอะโวคาโดสายอาหารคลีน กินดี สุขภาพดี สบายท้อง

อะโวคาโดถือว่าเป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีคุณค่าทางสารอาหารสูง มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ สามารถนำมาทำเป็นอาหารคลีนได้ แต่ด้วยความที่รสชาติจะออกทางหวานนิดๆ เน้นมันและกลิ่นค่อนข้างเขียว จึงทำให้ใครหลายๆ คนรู้สึกไม่ค่อยชอบผลไม้ชนิดนี้มากนัก แม้แต่การนำมาทำอาหารก็ทานได้ค่อนข้างยาก เพราะอะโวคาโดมักจะถูกนำมาใส่แบบสดๆ ไม่ผ่านการปรุงสุกแต่อย่างใด เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบครัน ดังนั้นจึงขอแนะนำเมนูอะโวคาโรสชาติดีที่จะทำให้คุณทานได้อร่อยมากขึ้น คือ

1.สลัดไก่ย่าง

                ฟังชื่อแล้วอาจจะงงๆ ว่าเกี่ยวกับอะโวคาโดตรงไหน? เกี่ยวตรงที่อะโวคาโดคือส่วนผสมของน้ำสลัดและเป็นเครื่องเคียงบนจานสลัดนั่นเอง เมนูนี้เป็นอาหารคลีนรสชาติดีเยี่ยม ไม่จืด ไม่ทำให้รู้สึกเลี่ยน เลือกใช้เนื้ออกไก่มาย่างแบบรมควันหอมกรุ่น จากนั้นทำน้ำสลัดออกรสชาติเปรี้ยว-หวาน ด้วยการใช้น้ำมะม่วงสุกมาปรุงรสผสมกับน้ำและเนื้ออะโวคาโด หั่นเนื้ออกไก่ย่างให้เป็นชิ้นพอดีคำ แล้วราดด้วยน้ำสลัดพร้อมเสิร์ฟผักข้างเคียงอย่างอะโวคาโดหั่นเต๋า, เนื้อมะม่วงสุกหั่นเต๋า, มะเขือเทศหั่นเต๋า และควินัว ก่อนทานให้บีบมะนาวไปบนเนื้อไก่อีกเล็กน้อย เท่านี้ก็รับประทานได้อร่อย

2.แซนวิซอะโวคาโด

                นำขนมปังโฮลเกรนหรือโฮลวีตมาปิ้งให้เกรียมนิดๆ แล้วบดอะโวคาโดพร้อมปรุงรสด้วยเกลือกับพริกไทย และบีบมะนาวลงไปอีกเล็กน้อยเพิ่มไข่ต้มแบบปาดเป็นชิ้นบาง 2-3 ชิ้น หรือจะใส่เป็นมะเขือเทศหั่นบาง, ถั่วลันเตา หรือผลไม้ต่างๆ ก็เพิ่มได้ตามชอบ จากนั้นก็ปิดหน้าด้วยขนมปัง เท่านี้ก็พร้อมรับประทานได้ทันที

3.ไข่อบ

                เมนูสุดเก๋รสชาติดีที่เพียงแค่ใช้ไมโครเวฟที่บ้านก็ทานได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่นำอะโวคาโดมาผ่าครึ่งแล้วคว้านเอาเม็ดตรงกลางออกไป จากนั้นก็ตอกไข่ไก่ใส่ลงไปที่ฝาละ 1 ฟอง โรยหน้าด้วยพริกไทยบดหยาบ เกลือเล็กน้อย และใบออริกาโน่  ก่อนเข้าอบให้ใช้ส้อมเจาะไข่แดงให้แตกนิดๆ เพื่อป้องกันการระเบิด อบเพียง 2 นาที เมื่ออบเสร็จโรยหน้าด้วยผักสร้างสีสันอีกเล็กน้อยก็พร้อมรับประทาน

4.สลัดอะโวคาโด

                เมนูนี้เพียงแค่ได้ยินชื่อก็อาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกกลัวกลิ่นของอะโวคาโดได้ แต่คุณต้องได้ลองก่อนแล้วจะรู้ว่ารสชาติดีกว่าที่คิด เพราะเป็นการนำอะโวคาโดมาผสมผสานกับผักสลัดแบบไฮโดรหลากชนิดในจานเดียว พร้อมใส่เลมอนแบบหั่นเต๋าลงไปด้วย เพิ่มเนื้อสัตว์ด้วยเนื้อกุ้งและไข่กุ้ง จากนั้นราดด้วยน้ำสลัดสูตรญี่ปุ่นที่มีทั้งงาคั่ว, น้ำมันมะกอก, น้ำส้มสายชูบัลซามิก, ซีอิ๊วญี่ปุ่น และน้ำตาลทรายแดง เพื่อเพิ่มรสชาติที่ดีและปลอดภัยต่อสุขภาพ

5.กราแตงอะโวคาโด

                กราแตงเป็นเมนูอาหารสุขภาพที่น่าทาน โดยผสมทั้งเนื้ออะโวคาโด, หอมใหญ่สับ, แครอท, หน่อไม้ฝรั่ง, ดอกกะหล่ำ และใส่เครื่องปรุงที่มีทั้งวิปครีม, เนย, เกลือป่น และพริกไทย ทานร่วมกับเส้นมักกะโรนีและปลาทูน่า เพิ่มชีสลงไปเพื่อให้ดูน่าทานมากขึ้น เท่านี้ก็ได้เมนูสุขภาพแสนอร่อยไปอย่างง่ายดาย

                ถ้าคุณต้องการอาหารเมนูอร่อยสไตล์เกาหลีแท้ ขอแนะนำ bonchon ร้านอาหารจากเกาหลีใต้ชื่อดัง ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดสาขาที่ประเทศไทย มาพร้อม bonchon menu เด็ดชื่อดังอย่าง bonchon chicken ทอดสูตรเฉพาะ อร่อยและรสชาติถูกปากคนไทยอย่างมาก มีหลากหลายสูตรให้เลือก มีเมนูอาหารเกาหลีให้เลือกอย่างหลากหลาย มี bonchon promotion ที่จะทำให้คุณอิ่มอร่อยแบบสุดคุ้ม และมีบริการ bonchon chicken delivery ที่พร้อมส่งอาหารเกาหลีที่ทั้งอร่อยและสดใหม่ถึงบ้านหรือที่ทำงานของคุณอีกด้วย

Article Written By poom

Join the discussion now!

Share this story