Site icon TH foodpanda Magazine

5 เมนูเกี่ยวกับปลาหมึก อร่อยจนวางช้อนไม่ลง!

                ปลาหมึกเป็นหนึ่งในอาหารทะเลที่ได้รับความนิยม นำมาทำอาหารหลากหลายประเภท จนได้รสชาติที่อร่อย ไม่ว่าจะทานกับข้าวสวยหรือทานเล่นก็ให้รสชาติที่อร่อยอย่างลงตัว ด้วยรสชาติของเนื้อปลาหมึกที่ออกสดกรอบ เมื่อนำมาทำอาหารต่างๆ จึงให้รสสัมผัสที่ดีเยี่ยม ดังนั้นจึงขอแนะนำ 5 เมนูเด็ดปลาหมึกที่คนไทยชื่นชอบเป็นอย่างมาก คือ

1.ปลาหมึกผัดไข่เค็ม

สำหรับเมนูปลาหมึกผัดไข่เค็มนั้นถือว่าเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ เพราะด้วยความเค็ม ความมัน และความอร่อยของเนื้อปลาหมึกสดกรอบ เมื่อผสมผสานกันแล้วกลายมาเป็นเมนูที่รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ แล้วเจริญอาหารเป็นอย่างมาก ควรเลือกใช้เป็นเนื้อปลาหมึกสดมาหั่นเป็นแว่น เพื่อให้รับประทานได้ง่ายผัดกับซอสไข่เค็มให้รสชาติเข้มข้นอร่อยอย่างกลมกล่อมเลยทีเดียว

2.ปลาหมึกนึ่งมะนาว

อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบและถ้าได้ไปรับประทานที่ร้านอาหารต้องสั่งมารับประทานอย่างแน่นอน คือ เมนูปลาหมึกนึ่งมะนาวที่ให้รสชาติเปรี้ยวและเค็มกำลังดี พร้อมไปด้วยรสชาติเผ็ดร้อนและจี๊ดจ๊าดถึงใจ รับประทานแบบร้อนๆ พร้อมโรยด้วยพริกและกระเทียมจะให้ความหอมอร่อยอย่างลงตัว

3.ปลาหมึกผัดผงกะหรี่

เมนูปลาหมึกผัดผงกะหรี่ที่ให้รสชาติหอมของผงกะหรี่และความนัวของนมสด ผสมผสานกันแล้วได้รสชาติที่อร่อยอย่างลงตัวเมื่อผสมผสานกับเนื้อปลาหมึกสดกรอบด้วยแล้วจะให้ความอร่อยและหอมมัน เมื่อรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ แล้วถือว่ารสชาติอร่อยอย่างดีเยี่ยม

4.ปลาหมึกผัดพริกเผา

ถ้าชื่นชอบความเผ็ด หวาน และเค็มมันอย่างลงตัว ต้องลองเมนูปลาหมึกผัดพริกเผาที่จะไม่เผ็ดมาก แต่ให้ความหอมอร่อยของพริกเผาและความสดกรอบของเนื้อปลาหมึก ที่เมื่อนำมาทำเป็นเมนูร่วมกันแล้วรสชาติดีเยี่ยม ทั้งยังสามารถใส่ผักเพิ่มเพื่อตัดรสชาติความหวานของน้ำพริกเผาได้อีกด้วย

5.ลาบปลาหมึก

เมนูลาบปลาหมึกเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด เพราะเป็นการนำเครื่องทำลาบและปรุงรสชาติแบบลาบทุกประการ แต่เปลี่ยนจากเนื้อหมู เนื้อไก่ ให้กลายมาเป็นเนื้อปลาหมึกที่มีความสดกรอบ ให้ความอร่อยแบบสุดแซ่บที่รับประทานคู่กับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวก็อร่อยไม่แพ้กัน

ถ้าคุณชื่นชอบอาหารอร่อยสไตล์อาหารญี่ปุ่น ขอแนะนำ tenya ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มาทั้งอาหารจานเดี่ยวและอาหารจัดเซตรสชาติเยี่ยม ที่จะทำให้คุณได้อร่อยไปกับทุกเมนูของ tenya มาพร้อมอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ คุณจึงสามารถรับประทานได้อย่างอร่อยลงตัวเลยทีเดียว

Exit mobile version