Site icon TH foodpanda Magazine

5 ร้านอาหารรสเด็ดใจกลางกรุงเทพฯ อร่อยสุดปังในย่านสุขุมวิท

อาหารแบบไหนคือจานเด็ดที่อร่อยโดนใจคุณ? พิซซ่าหน้าที่สั่งประจำ สลัดกล่องสำเร็จรูป ก๋วยเตี๋ยวรถเข็นแฟรนไชส์หน้าปากซอย ที่พูดมาเนี่ยร้านอร่อยโดนใจหรือว่าร้านที่กินอยู่ทุกวันเป็นเพราะว่าเป็นร้านที่หากินง่าย อยู่ใกล้บ้านหรือเปล่า แต่กินซ้ำ ๆ บางทีก็เบื่อเหมือนกันแหละ จริง ๆ แล้วเราสามารถหาอาหารรสชาติใหม่ ๆ ให้ทุกมื้ออาหารของเราสนุกสนานขึ้น และมีความอร่อยต่างไปจากเดิมได้ไม่ยากเลยจากร้านอาหารใจกลางกรุงเทพฯ นี่เอง

ทุกคนรู้จักสุขุมวิทกันดีในนามของย่านที่มีความพลุกพล่านทั้งกลางวันและกลางคืนของกรุงเทพฯ แออัดไปด้วยตึกออฟฟิศและคอนโดพักอาศัย เมื่อคนอยู่เยอะแน่นอนแหละว่าต้องมีร้านอาหาร วันนี้เราอยากให้คุณได้รู้จัก “5 ร้านอาหารรสเด็ด อร่อยโดนใจในย่านสุขุมวิท” ที่เราไม่ค่อยอยากบอกใครเพราะไม่อยากให้แมส พอดีกลัวคนสั่งเยอะแล้วสั่งครั้งหน้าจะรอนาน แต่พอดีว่าสั่งอาหารจาก foodpanda ไว้แล้วเราเดินไปรับได้ หน้าร้านคิวยาวจึงไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป งั้นเรายอมบอกเลยก็แล้วกัน!

Fowlmouth

เวลานึกว่าวันนี้จะกินอะไรดี เราเชื่อว่าไก่ทอดต้องเป็นหนึ่งในเมนูแรก ๆ ที่คุณคิดถึงแน่นอน แต่ไก่ทอดทั่วไปมันก็ออกจะน่าเบื่อไปหน่อย เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ Fowlmouth ไก่ทอดรสเด็ดเผ็ดถึงใจสไตล์แนชวิลล์

คุณเคยสั่งไก่ทอดสูตรฮอตแอนด์สไปซี่แต่ไม่เคยได้รับรู้ถึงความสไปซี่สักนิดไหม? ที่ร้าน Fowlmouth จะไม่มีปัญหานี้อีกต่อไป เพราะไม่ใช่แค่ชื่อร้านที่ตั้งใจจะบอกถึงความเผ็ดร้อนจนปากเบิร์น แต่เอาจริงด้วยการสร้างสรรค์เมนูไก่ทอดด้วยความเผ็ดที่เลือกได้ถึง 6 ระดับ ตั้งแต่ไก่ทอดแบบไม่ใส่เครื่องเทศไปจนถึงเครื่องเทศจัดเต็มเผ็ดสุด ๆ โดยมีพริกที่ถูกจัดอันดับให้เป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกอย่าง แคโรไลนา รีปเปอร์เป็นส่วนผสม โดยจะเลือกทานเป็นไก่ทอดเปล่า ๆ ทานคู่กับขนมปัง หรือจะสั่งเป็นเบอร์เกอร์ก็ยังได้

นอกจากจะสามารถเลือกความเผ็ดได้ตามใจคุณแล้ว ยังมีเครื่องเคียงอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นฮันนีบัตเตอร์บิสกิต แมคแอนด์ชีส มันฝรั่งเกลียวทอด ที่พูดถึงมาเนี่ย ห้ามพลาดนั้นทั้งนั้นเลยนะ

Vistro Cafe

กินตามใจปากกันแล้วเปลี่ยนมากินอาหารดีต่อใจกันบ้าง อาหารเพื่อสุขภาพ กินดีสุขภาพดีก็ย่อมต้องดีต่อใจจริงไหมล่ะ? เราขอชวนคุณให้ลองมากินอาหาร Plant-based หรือเน้นผักเป็นหลัก จากร้าน Vistro Café

ที่นี่มีเมนูกระโดดข้ามทวีปคนละซีกโลกที่ปรุงด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี มาเสิร์ฟให้คุณได้กินพร้อม ๆ กันบนโต๊ะเดียว ตั้งแต่เป็ดปักกิ่ง พิซซ่าแป้งบางหน้าทรัฟเฟิล โตเกียวทาโก้ และอีกเพียบ! ถ้าจะให้แนะนำสักเมนูก็ต้องพูดถึงโตเกียวทาโก้เลย ด้วยตัวแป้งที่ทำจากโนริสาหร่ายชุบแป้งทอด สอดไส้ด้วยเต้าหู้เทอริยากิ ซอสมาโยศรีราชา ข้าวซูชิ และหอมทอด อืม .. ท้องร้องแล้วนะ มีแต่ผักกำลังคิดว่าจะไม่อิ่มใช่ไหมล่ะใจเย็น ๆ ก่อน เพราะหนึ่งเสิร์ฟเค้าให้มาถึง 2 ชิ้น แต่ถ้ายังไม่อิ่มอีกล่ะก็.. สั่งมาอีกสักจานแล้วกันเนอะ foodpanda ใช้เวลาส่งเร็วแค่ 25 นาทีเอง

ถ้าเมนูที่เราพูดถึงมายังไม่พอจะทำให้คุณอยากลองฝากท้องกับร้าน Vistro Café ดูสักมื้อล่ะก็ ลองคิดดูว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณกินอะไรไปแล้วบ้าง กินอาหารรสจัดบ่อยไปไหม? กินเนื้อแดงหนักไปหรือเปล่า? หรือกินเนื้อติดมันสุดๆ ถ้ารู้สึกผิดกับอาหารที่กินไปก่อนหน้านี้ ลองเปลี่ยนมากินอาหารที่ดีต่อใจแล้วลองเปิดใจฝากท้องให้ Vistro Café ดูสักมื้อนะ

Brekkie

เมนูไข่ในมื้อเช้าเป็นโปรตีนชั้นดีที่ใครๆ ก็รู้ แล้วเช้านี้คุณกินไข่ไปบ้างหรือยัง? ที่ร้าน Breakkie เสิร์ฟมื้อเช้าด้วยเมนูไข่ที่เลือกปรับแต่งได้สไตล์คุณ ทั้งไข่กวน ไข่ดาว ออมเลตหรือไข่ดาวน้ำ เสิร์ฟพร้อมถั่วลูกไก่อบ ผัดเห็ด มะเขือเทศย่าง มันหวานย่าง และขนมปังปิ้ง หรือจะเลือกกินเป็นขนมปังปิ้งทาอโวคาโดเสิร์ฟพร้อมกับแซลมอนรมควันและไข่ลวกในน้ำส้ม ฟังดูน่าสนใจใช่ไหมล่ะ

หวังว่าเมนูอาหารจากร้าน Brekkie จะได้เป็นหนึ่งในมื้อเช้าดีต่อใจของคุณเหมือนกันกับเรานะ ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 9 โมง ถ้ากลัวแวะกินที่ร้านแล้วจะไปทำงานไม่ทัน ก็ลองกดสั่งอาหารล่วงหน้าจาก foodpanda ให้ไปส่งที่ทำงานตอนคุณจะไปถึง หรือในวันหยุดที่แค่อยากอยู่บ้านสบาย ๆ ไม่ต้องตื่นเช้ามาทำอาหารสิ

Pu Yentafo

มาต่อกันที่ เต้าหู้ทอด ผักบุ้งลวก หมึกกรอบ ลูกชิ้นปลา และน้ำซุปสีแดงอมชมพู ใช่แล้ว เรากำลังพูดถึงเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวมาพร้อมซุปที่มีส่วนผสมของซอสซึ่งทำขึ้นเฉพาะสำหรับการทำเมนูเย็นตาโฟ เย็นตาโฟเป็นก๋วยเตี๋ยวที่หาทานได้ไม่ยาก แต่เย็นตาโฟที่อร่อยเรามั่นใจว่าในกรุงเทพฯ มีอยู่ไม่กี่ร้าน และเราขอจัดว่าร้าน ปุ๊เย็นตาโฟ เป็นหนึ่งในเย็นตาโฟที่อร่อยมาก ๆ ในกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

ร้านปุ๊เย็นตาโฟมีเย็นตาโฟให้เลือกทานได้สองแบบ คือ เย็นตาโฟแบบดั้งเดิม กับเย็นตาโฟต้มยำที่ถูกพัฒนาขึ้นให้เป็นขั้นกว่าของเย็นตาโฟด้วยรสชาติเผ็ดร้อนของพริกและเครื่องต้มยำที่เพิ่มเข้ามา ทุกชามเสิร์ฟด้วยเส้นที่ลวกสุกกำลังดี ผักบุ้งอ่อน หมึกกรอบที่กรอบจริง และเลือดหมูที่แทบจะไม่มีกลิ่นคาวเหลืออยู่เลย หรืออยากสั่งมากินเป็นเกาเหลาก็ไม่ติดนะ ปังไม่แพ้กัน ที่ร้านยังมีหมูกรอบที่อร่อยไม่แพ้หมูกรอบเจ้าดัง ลูกชิ้นกุ้งทอด เผือกทอด ที่ต้องบอกเลยว่ากินคู่กับเย็นตาโฟแล้วเข้ากันยิ่งกว่า ยิ่งกว่าอะไรล่ะ ก็ยิ่งกว่าไง!

Pizza Mania

ตื่นมาเจอแฟนทุกวันยังเบื่อหน้าแล้วกินพิซซ่าหน้าเดิมๆ ไม่เบื่อบ้างหรอ? .. อย่าเพิ่งรีบตอบว่าเบื่อแฟนเพราะถ้าสั่งพิซซ่าจากร้านนี้ คุณกินไม่หมดแน่นอนถ้าไม่มีแฟนช่วย เพราะที่ร้าน Pizza Mania เสิร์ฟพิซซ่าไซส์ยักษ์ขนาดใหญ่ถึง 18 นิ้ว!

Pizza Mania เป็นพิซซ่าสูตรอิตาเลียนดั้งเดิมเพิ่มเติมคือไซส์ที่ใหญ่ผิดจากภาพของพิซซ่าที่คนไทยอย่างเราคุ้นเคย เพราะขนาดใหญ่ที่สุดของร้าน Pizza Mania มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 18 นิ้ว พร้อมตัวเลือกกว่า 20 หน้า ทั้งหน้ามังสวิรัติ สลามี่และไส้กรอกอิตาเลียน พาร์มาแฮม คาร์โบนาร่าเบคอนรมควัน และพาสต้าอีกถึง 10 เมนู ซึ่งในด้านของรสชาติเราขอยกให้เป็นอันดับท็อปในกรุงเทพฯ ทั้งตัวแป้งและรสชาติหลากสไตล์ ถาดใหญ่จุใจแบบนี้ ปาร์ตี้กับเพื่อนก็ไม่ต้องแย่งกันแล้วล่ะ อิ่มทุกคนแน่นอน อย่าลืมเรียกแฟนคุณมากินด้วยล่ะ

ยุคนี้อะไรก็เปลี่ยนไปแล้ว อยากกินอะไรก็ง่ายไปหมด แค่กดสั่งอาหารจากมือถือก็มีบริการส่งอาหารเดลิเวอรี่มาส่งถึงที่ แถมยังมีโปรโมชั่นดีๆและมีตัวเลือกร้านอาหารที่หลากหลาย ตั้งแต่ร้านสตรีทฟู้ดใกล้บ้าน ร้านอาหารดังขึ้นชื่อ หรือร้านอาหารแบรนด์ใหญ่ที่กินกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ข้ออ้างที่เราจะมัวแต่นั่งกินอาหารเมนูเดิม ๆ รสชาติธรรมดา ๆ แทบจะไม่มีเหลืออยู่เลยนอกจากยังไม่เคยลอง ไม่ใช่แค่ย่านสุขุมวิทเท่านั้นที่มีของอร่อยรอให้คุณได้ลอง แต่พื้นที่ใกล้ ๆ คุณอาจมีร้านอาหารเด็ดซ่อนอยู่รอให้คุณได้รู้จัก ถ้าอย่างงั้นก็หยิบโทรศัพท์ของคุณขึ้นมา โหลดแอปฯ foodpanda แล้วหาร้านอาหารอร่อยใกล้คุณได้เลย ขอให้มีความสุขกับทุกมื้อที่ฝากท้องกับเรานะ

Exit mobile version