Site icon TH foodpanda Magazine

Panda Peeks – ไก่นุ่ม ๆ ของร้านข้าวมันไก่สัญชาติสิงคโปร์ บุญตงกี่ (Boon Tong Kee)

#555 Happiness in Every Bite อาทิตย์นี้พวกเรา #PandaPeeks พาคุณไปกินข้าวมันไก่แบบยกระดับขึ้นมานิดนึง (ปกติทานแต่ข้างทาง..) ก็คือร้านชื่อดังจากสิงคโปร์ บุญตงกี่นั่นเองค่ะ ซึ่งเข้ากับธีมของอาทิตย์นี้พอดีซึ่งก็คือ #FlavorsofAsia นั่นเอง อาหารเอเชียแบบเรา ๆ ดีก็ดีไม่แพ้ใครเลยค่ะ แถมมีหลากหลายสไตล์แต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน ทำเอาชาวตะวันตกหลายคนต้องตกหลุมรักทวีปเอเชียกันไปเลย เพราะเรื่องกินเรื่องสำคัญค่ะ

ที่สาขา Central Eastville บรรยากาศสวยงาม ร้านกว้างขวางเหมาะมาทานกับครอบครัว

และมาถึงก็จัดเมนูแรกเรียกน้ำย่อยกันไปเลยค่ะ ถั่วแขกผัดหมูสับ ซึ่งไม่เลี่ยนเลยค่ะ ถั่วแขกกรอบ ๆ กับซอสที่ใช้ผัดเข้ากันดีมาก ๆ

ถัดมาเป็นจัดโปรดของบรรดา #PandaPeeks ซึ่งก็คือ มะเขือม่วงยัดไส้ ค่ะ คุณคะ มันอร่อยจริง ๆ ถึงกับเป็นจานแรกที่หมดเลยทีเดียว คนไทยมักคิดว่าอาหารจีนจะเลี่ยน ๆ แต่สองจานที่ผ่านมา ไม่มีเลี่ยนเลยค่ะ อร่อยมาก ไม่รสจัดเกินไป

ดูภาพค่ะ น่าทานไหมคะ? เราขอแนะนำเป็นเมนูที่ต้องลองสำหรับ บุญตงกี่ เลยค่ะ

สำหรับเมนูต่อไปเป็นเป็ดย่างค่ะ กรี๊ดดดด ไฮโซไฮซ้อที่สุด หนังกรอบ เนื้อแน่น อร่อยค่า!

 เมนูพระเอกของเราที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ไก่ต้นตำรับบุญตงกี่ค่ะ ก่อนจะมาทานที่ร้าน พวกเราก็คิดกันว่าไก่ต้มคือไก่ต้ม ไก่นึ่งคือไก่นึ่ง ก็เหมือนกันหมด สรุปพอมาลองแล้วต้องบอกเลยว่าคิดผิดทั้งแก๊ง เนื้อไก่ของบุญตงกี่นุ่มและหอมมากค่ะ พร้อมราดซอสด้วยทำให้มีรสชาติ ไม่เหมือนไก่ที่เรากินกันทั่วไป ใช้ตะเกียบคีบนี่ติดมาเลย ไม่ต้องพยายามแงะ สำหรับเมนูนี้จัดไปเป็นภาพ Gif เลยค่ะ น่าทานมาก (และอร่อยมาก คอนเฟิร์ม)

หมดจากของคาวและพระเอกไก่ต้นตำรับ เราก็อิ่มกันมากเลยค่ะ แต่ยังมีของหวาน! บัวลอยงาดำแห้ง คนละก้อน หวาน ๆ มัน ๆ

สำหรับมื้อนี้ก็อิ่มหนำตามเคยค่ะ ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศการทานข้าวมันไก่ แล้วมาลิ้มรสไก่ต้นตำรับนุ่ม ๆ ของบุญตงกี่ก็ลองกันได้นะคะ หรือถ้าขี้เกียจออกมาข้างนอก อยู่บ้านแล้วสั่งกับ foodpanda ก็ไม่เลวค่ะ อิอิ ขายของอีกแล้ว

สำหรับอาทิตย์นี้ #PandaPeeks ในธีม #FlavorsofAsia ขอลาไปก่อนนะคะ

ที่อยู่ : เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสวิลล์
ห้อง 216-217 ชั้น 2, เลขที่ 69, 69/1, 69/2 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม
แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. 10230
เปิดทำการ : จันทร์ – ศุกร์ : 11.00 – 21.00 น.
ราคา : ฿฿
เมนูแนะนำ : ไก่ต้นตำรับบุญตงกี่ เป็ดย่าง มะเขือม่วงยัดไส้
เว็บไซต์ : http://www.boontongkeethailand.com/
สั่งออนไลน์ : คลิกเลย !

Exit mobile version