Site icon TH foodpanda Magazine

Panda Peeks – รีวิวร้าน Great American Rib

Processed with VSCO with s3 preset

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ผมกับน้องสาวกำลังตกลงกันว่าเย็นนี้เราจะคุณพ่อกับคุณแม่ออกไปทานมื้อเย็นกันที่ไหนดี แต่ก็ยังตกลงกันไม่ได้ เลยไปขอความเห็นจาก Mac เพื่อนสนิทของผมว่ามีร้านไหนที่น่าพาครอบครัวไปรับประทานอาหารเย็น พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศในวันหยุดไปด้วย Mac ก็แนะนำผมว่า มีอยู่ร้านหนึ่งที่เหมาะกับการพาครอบครัวไปรับประทานอาหารเย็นในแบบเป็นกันเองสุดๆ อยู่ในโซนสุขุมวิทซึ่งไม่ไกลจากบ้านเราสักเท่าไร ร้านนี้มีซี่โครงหมูรมควันที่รสชาติดีมากๆ ซึ่ง Mac บอกผมว่าต้องพาครอบครัวไปลองทานให้ได้ครับ ร้านนี้มีชื่อว่า “Great American Rib” ครับ

สำหรับใครที่ชื่นชอบเมนูซี่โครงหมูรมควัน จะพลาดไม่ได้เลยกับร้าน Great American Rib ร้านอาหารสไตล์อเมริกันเท็กซัสที่ตกแต่งร้านได้อย่างมีสไตล์ ให้บรรยากาศที่ดูเป็นกันเองเหมือนนั่งผ่อนคลายอยู่ในสวนใหญ่หลังบ้าน ร้านนี้อยู่ในซอยสุขุมวิท 36 ภายในร้านแบ่งเป็น 3 โซน แบ่งเป็นส่วน Outdoor 2 โซน และ Indoor อีก 1 โซน เลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศัยเลยครับ โดยเจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่าเขาได้นำส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนอเมริกันที่ชอบนัดพบปะสังสรรค์กันในหมู่ญาติสนิทมิตรสหายในวันหยุด มาสู่รายละเอียดของการตกแต่งร้านให้ดูสบายและผ่อนคลายราวกับว่ามานั่งปิคนิคอยู่ที่บ้าน ซึ่งเป็นคอนเซ็ปท์ในการสร้างสรรค์บรรยากาศให้เข้ากับสไตล์ของอาหารเมนูต่างๆ ทำให้ร้านนี้มีบรรยากาศที่น่านั่งชิลล์เป็นที่สุดเลยล่ะครับ

จากที่ได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน Great American Rib มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจมากครับ แนวคิดการก่อตั้งร้านนี้เริ่มมาจากนาย Wes Carroll ซึ่งชื่นชอบบรรยากาศของงานเลี้ยงปาร์ตี้บาร์บีคิวสไตล์อเมริกันมากๆ เขาจึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารที่จะทำให้เขาและทุกๆคนมีโอกาสได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและรสชาติของบาร์บีคิวสูตรต้นตำรับจากอเมริกาแท้ๆ ในชื่อ Great American Rib ในวันที่ 4 กรกฎาคม ค.ศ. 2004 ซึ่งตรงกับวันชาติสหรัฐอเมริกา หรือ Independence Day พอดิบพอดีเลย

ส่วนในประเทศไทยนั้น ร้าน Great American Rib เปิดสาขาแรกที่ซอยสุขุมวิท 36 ซึ่งตัวร้านตั้งอยู่ห่างจากถนนใหญ่พอสมควร จึงเหมาะมากสำหรับการมารับประทานอาหารกับเพื่อนๆหรือคนสนิทของคุณแบบเป็นส่วนตัว โดยอาหารของร้านนี้จะเป็นแนว Tex-Mex คือการผสมผสานระหว่างอาหารแบบแท็กซัสอเมริกันและอาหารแม็กซิกันท้องถิ่นได้อย่างลงตัว โดยอาหารแต่ละจานนั้นจะถูกเสิร์ฟมาในขนาดครอบครัวที่ทุกคนสามารถทานรับประทานด้วยกันแล้วอิ่มท้องกลับบ้านได้อย่างหายห่วง จนถึงวันนี้ Great American Rib เปิดมาได้กว่า 11 ปีแล้ว และเป็นที่ชื่นชอบของคนรักบาร์บีคิวทุกเพศทุกวัยมาหลายยุคหลายสมัย จนได้รับสมญานามว่า “King of Ribs” ในประเทศไทยนั่นเอง

เมนูแรกที่เราสั่งมาทานกันในวันนี้ เป็นเมนูแนะนำและเมนูขึ้นชื่อของ Great American Rib เลยครับ นั่นคือ Smoked Rib (สโมค ริบ) หรือซี่โครงหมูบาร์บีคิวรมควันนั่นเองครับ ซี่โครงหมูบาร์บีคิวของร้านนี้ไม่เหมือนที่อื่น เพราะมีสูตรลับเฉพาะ ตั้งแต่กรรมวิธีการหมักหมู ซึ่งจะหมักโดยใช้ Dry Rub ซึ่งมีส่วนผสมของเกลือ พริกปาปริกา และเครื่องเทศสูตรเฉพาะของที่ร้าน ทำให้เนื้อซี่โครงหมูมีรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมครับ ขั้นตอนต่อมาคือการรมควันซึ่งถือเป็นขั้นตอนหลักที่จะทำให้ซี่โครงหมูมีกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบ St.Louis หลังจากนั้นทางร้านจะรมควันด้วยเตาแบบพิเศษโดยใช้ไม้ Hickory (ฮิคโครี่) ที่นำเข้าจากอเมริกาเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมงเพื่อให้เนื้อซี่โครงหมูสุกอย่างช้าๆและมีกลิ่นหอมบาร์บีคิวจากไม้ฮิคโครี่ อีกทั้งยังเป็นเคล็ดลับที่ทำให้เนื้อซี่โครงหมู่นุ่มและร่อนไม่ติดกระดูกอีกด้วยล่ะครับ ขั้นตอนสุดท้ายคือการย่างบนเตาที่ใช้ไฟแรงเพื่อให้เนื้อสุกอย่างทั่วถึง ตบท้ายด้วยการทาซอสบาร์บีคิวจนชุ่มทั่วซี่โครงหมู ก็พร้อมยกเสิร์ฟได้ทันที

เมนูนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียง 3 อย่าง โดยเราสามารถเลือกเครื่องเคียงที่เราชอบได้จากเมนู ซึ่งมีให้เลือกทั้งเฟรนฟราย, มันอบ, มันบดโคลสลอว์, สลัดมันฝรั่ง, ถั่วบาร์บีคิว, ไอดาโฮ เคิร์ลลี่ ฟราย, และขนมปังข้าวโพดครับ เราสามารถเลือกสั่งซี่โครงหมูเป็นแบบ Full Rack หรือแบบ Half Rack ได้ตามปริมาณที่เราต้องการเลย หลังจากที่เมนูนี้ถูกยกมาเสิร์ฟ พวกเราก็ไม่รอช้าลงมือชิมกันเลย เนื้อซี่โครงหมูนุ่มมากจนแทบไม่ต้องใช้แรงหั่นเลยครับ ความรู้สึกหลังกัดไปคำแรกต้องบอกเลยว่า ว้าววว.. เนื้อนุ่มจริง แทบไม่ต้องออกแรงเคี้ยวเลย รสชาติซอสบาร์บีคิวก็เข้มข้นเข้าไปถึงเนื้อหมู เคี้ยวไปก็ได้กลิ่นหอมจากไม้ฮิคโครี่ที่ใช้รมควัน จานนี้บอกเลยว่าใครมาแล้วไม่ได้ลองถือว่าพลาดครับ อร่อยสุดๆไปเลย เพียงไม่กี่นาที ซี่โครงหมูบาร์บีคิว Full Rack ที่พวกเราสั่งมาก็หมดเกลี้ยงไปในพริบตา 555

เมนูต่อมา คือ Original Buffalo Wings (ออริจินอล บัฟฟาโล่ วิงส์) เป็นปีกไก่ทอดสูตรต้นตำรับแท้ๆจากนิวยอร์ค คลุกด้วยซอสพริกคาเยนเน่ที่นำเข้าจากอเมริกา เสิร์ฟพร้อมด้วยแครอท, เซเลอรี่, และน้ำสลัดบลูชีส โดยทางร้านมีซอสที่หมักปีกไก่ให้เลือก 3 ระดับ ตั้งแต่เผ็ดปานกลาง เผ็ดมาก ไปจนถึงเผ็ดจัด เราเลยเลือกแบบเผ็ดปานกลางครับ ในส่วนของเนื้อไก่นั้นก็กรอบนอกนุ่มในไม่อมน้ำมันด้วย ซอสพริกคาเยนเน่ที่คลุกเคล้ากับปีกไก่ Buffalo Wings รสชาติจะออกเผ็ดและเปรี้ยวผสมกัน เมื่อทานร่วมกับเครื่องเคียงที่เสิร์ฟมาแล้วรสชาติอร่อยเลยทีเดียวครับ โดยเมนูนี้มีให้เลือกสั่งทั้งแบบจานเล็ก 6 วิงส์ และจานใหญ่ 12 วิงส์ สั่งมาแซ่บกันได้ตามใจชอบเลย

เมนูสุดท้ายที่เราสั่งมาทานกันในวันนี้ คือ Quesadilla (เคซาดิลญ่า) เป็นอาหารเม็กซิกันที่ทำจากแผ่นแป้งตอร์ตีญ่าสอดไส้ด้วยชีสและไก่อบรมควันแล้วนำไปย่างจนได้ที่ เสิร์ฟพร้อมซัลซ่ามะเขือเทศ เมื่อทานคู่กับ Quesadilla แล้วอร่อยมากครับ เมนูนี้ใครที่ชอบทานพิซซ่าน่าจะชอบเป็นพิเศษเพราะรสชาติใกล้เคียงกับพิซซ่าเลยล่ะ รสชาติกลมกล่อมหอมชีสที่สอดไส้มาในแผ่นแป้งมากๆครับ คนรักชีสพลาดไม่ได้ ต้องลองสั่งมาทานดูนะครับ ติดใจแน่นอน

มื้อนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ Mac ที่แนะนำครอบครัวเราให้มาทานมื้อเย็นกันที่ร้านนี้ครับ ทำให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของปาร์ดี้บาร์บีคิวในสวนหลังบ้านแบบอเมริกันแท้ๆโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเลย สำหรับใครที่อ่านรีวิวนี้แล้วอยากลองลิ้มรสเมนูแนะนำจากร้าน Great American Rib ก็สามารถไปทานกันได้ที่ซอยสุขุมวิท 36 หรือสาขาอื่นๆใกล้บ้านคุณ หากใครไม่สะดวกไปทานที่ร้าน ก็ยังสามารถลิ้มรสความอร่อยของซี่โครงหมูบาร์บีคิวและเมนูอื่นๆด้วยการสั่งผ่านแอพหรือเว็บ foodpanda ได้อีกด้วย

ใครได้ลองทานแล้วชอบเมนูไหนเป็นพิเศษ ก็อย่าลืมมาเล่าสู่ให้กันฟังนะครับ อาทิตย์หน้านั้นเราจะไปรีวิวกันที่ร้านไหน ต้องติดตามกันต่อไปครับ สำหรับวันนี้ขอกล่าวคำว่า Adios (อาดิโอส) ลาไปก่อนแล้ว สวัสดีคร้าบบบ.. 🙂

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=v_C5Glbw-b4]

Great American Rib

Address : 32 Sukhumvit Soi 36 Sukhumvit Road, Klongton, Klongtoey, Bangkok, 10110
Tel : 02 661 3801
Fax : 02 661 2991
Email : rsvp@greatrib.com
Mon-Fri : 3:00PM – 10:30PM
Sat-Sun : 11:30AM – 10:30PM

[googlemaps https://www.google.com/maps/embed?pb=!1m18!1m12!1m3!1d3875.9787043641973!2d100.57389021483012!3d13.719739090368174!2m3!1f0!2f0!3f0!3m2!1i1024!2i768!4f13.1!3m3!1m2!1s0x30e29fa7de8bae3f%3A0x8e7d88434cece064!2sGreat+American+Rib+Company!5e0!3m2!1sth!2sth!4v1479731284599&w=600&h=450]

Thomp Priedey Soontornpojnazat |
Contributing Editor

Thomp is the online marketing people who loves eating as well as travelling.
He loves to write about food and travel in his free time. Moreover, he aims to travel and eat delicious menus through all continents around the world and create one Youtube Channel to share his experiences to those who love to eat internationally.

Exit mobile version